0983 221 004

Tỉ lệ mắc bệnh trĩ ngày càng tăng cao, trong đó cả nam và nữ trong mọi độ tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh. Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời thì rất dễ gây nhiễm trùng, bội nhiễm vùng hậu môn, thiếu máu và thậm chí còn là tác nhân chính gây ra ung thư vùng hậu môn – trực tràng có thể đe dọa tính mạng người bệnh. Do đó để bảo vệ sức khỏe bản thân bạn nên phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh trĩ.

BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

Bệnh trĩ (lòi trĩ, lòi dom) là một trong những căn bệnh phổ biến tại vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do sự căng dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ ở các mô xung quanh vùng hậu môn, khiến cho các mô này sưng, viêm và phồng lên thành các búi trĩ.

– Có nhiều nguyên nhân bệnh trĩ nhưng thông thường, bệnh trĩ thường xảy ra ở những người có thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh như ăn ít chất xơ, uống ít nước, táo bón, lười vận động, ngồi nhiều, quan hệ qua đường hậu môn, áp lực, căng thẳng quá mức, stress, vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, phụ nữ đang mang thai và sau sinh,…

Những biểu hiện cảnh báo bạn đã mắc bệnh trĩ:

– Đi cầu ra máu tươi nhỏ giọt

– Đi cầu ra máu tươi thành tia

– Bạn bị táo bón, đi cầu khó khăn

– Ngứa và đau hậu môn

– Đại tiện có máu lẫn dịch nhầy

– Ngứa ngáy, khó chịu ở vùng hậu môn.

– Hậu môn có cảm giác tức nặng và lúc nào cũng muốn đi đại tiện.

– Có búi thịt xuất hiện ở rìa hậu môn nhưng có thể tự co lên được

– Mức độ nặng, búi trĩ sa hẳn ra ngoài, người bệnh dùng tay cũng không thể đẩy các búi trĩ vào trong

– Bị sốt, đau lưng và đau bụng dưới,…

BỆNH TRĨ NGUY HIỂM KHÔNG?

– Hiện tượng các búi trĩ sa ra ngoài luôn khiến người bệnh khó chịu, đau đớn, do đó tâm trạng thường xuyên cáu gắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, công việc, đặc biệt là đời sống vợ chồng.

Constipation symptom in a man and poop in intestine.

– Bệnh trĩ nếu không được chữa trị sớm cũng rất dễ xảy ra các biến chứng khác gây tắc nghẽn, viêm nhiễm, hoại tử trực tràng, ra máu nhiều gây thiếu máu, tăng nguy cơ bị ung thư hậu môn – trực tràng,…. rất nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

–  Phụ nữ có cơ quan sinh dục nằm gần hậu môn nên việc mắc bệnh trĩ sẽ còn gây viêm nhiễm luôn cả đến âm đạo, âm hộ làm ảnh hưởng lớn đến con đường sinh sản.

– Nếu đã nghi ngờ mình có những dấu hiệu mắc bệnh trĩ thì nên đi thăm khám sớm và nghe theo lời khuyên của bác sĩ để tránh bệnh trĩ biến chứng thành những cấp độ nặng sẽ rất khó chữa, đe dọa đến tính mạng.

– Chi phí điều trị bệnh trĩ tốn khoảng bao nhiêu chi phí? Bạn nên trao đổi chi phí trước với bác sĩ tư vấn để tiện cho sự chuẩn bị bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

CHỮA TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG NHỮNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

– Điều trị nội khoa: Bao gồm các dạng thuốc uống, bôi, đặt hậu môn thích hợp với tình trạng của từng người bệnh.

– Phương pháp Longo: Được dùng để điều trị các dạng bệnh trĩ độ 2 và 3, hạn chế đau đớn, phục hồi nhanh và tiết kiệm chi phí.

– Phương pháp PPH: Được dùng điều trị các bệnh lý bên trong ống hậu môn – trực tràng như polyp hậu môn, trĩ nội, trĩ hỗn hợp, viêm loét trực tràng,… hỗ trợ bảo tồn tối đa cấu trúc hậu môn – trực tràng, hạn chế đau và chảy máu hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *