0983 221 004

Lợi ích của bưởi mang lại 

Ngăn chặn cảm giác thèm ăn vặt

Ăn bưởi có tác dụng gì đến cơ thể chúng ta? Quả bưởi có khả năng giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, mùi thơm của bưởi sẽ làm giảm cảm giác đói bụng. Điều này cũng lý giải nguyên nhân tại sao thực đơn giảm cân của những người ăn kiêng thường có bưởi.

Bưởi còn giúp kích thích sản sinh hormone cholecystokinin – một loại hormone có khả năng điều hòa các chất dịch tiêu hóa và hoạt động như một chất ức chế cơn đói của chúng ta. Nhờ đó, hàm lượng lớn chất xơ chứa trong bưởi có thể giúp làm thỏa mãn cơn đói. Đồng thời, nó còn mang lại cảm giác no bụng giúp tránh tình trạng ăn quá nhiều.

Tốt cho hệ miễn dịch

Ăn bưởi thường xuyên giúp chúng ta tăng cường hệ miễn dịch tốt cho cơ thể. Bưởi được đánh giá cao vì giàu hàm lượng vitamin C cùng tính chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự gây hại của vi khuẩn và virus.

Không chỉ thế, các nhà nghiên cứu còn nhận thấy các loại vitamin và khoáng chất khác chứa trong bưởi rất tốt cho hệ miễn dịch. Các dưỡng chất này bao gồm vitamin A – được chứng minh có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm sưng và một số loại bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong bưởi có thể giúp ích trong việc thúc đẩy thời gian hồi phục khi người bệnh mắc chứng cảm lạnh thông thường.

Hỗ trợ điều trị bệnh cúm

Dùng bưởi là một phương thuốc hữu hiệu và nhanh chóng giúp điều trị bệnh cúm vặt nhờ khả năng giúp làm giảm tính axit trong hệ thống. Các đặc tính gây chua có tên “naringin” trong bưởi giúp tăng cường hệ thống và đẩy mạnh quá trình tiêu hóa. Naringin cũng được coi là một nguồn chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ có trong chế độ ăn uống hằng ngày. Ngoài ra, còn có tính kháng virus, kháng nấm men, kháng khuẩn, chống ung thư và chống viêm. Chính những điều này đã khiến bưởi trở thành một trong những thực phẩm hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh cúm.

Chứa ít calo nhưng hàm lượng dinh dưỡng cao đáng kinh ngạc

Bưởi là một loại trái cây bổ dưỡng không thể thiếu, bạn có thể để thêm nó vào chế độ ăn uống hằng ngày. Quả bưởi không chỉ “nổi tiếng” vì cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn chứa rất ít calo. Bưởi chính là một trong những trái cây chứa hàm lượng calo thấp nhất. Quả bưởi cung cấp một lượng chất xơ cao, cùng hơn 15 loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Hỗ trợ chữa bệnh sốt rét

Bưởi hoặc nước ép bưởi đều giàu “quinine” tự nhiên – một chất rất có lợi trong việc điều trị bệnh sốt rét. Quinine thuộc nhóm chất kiềm và đã được sử dụng từ lâu để điều trị các bệnh như sốt rét, ban đỏ, viêm khớp và chứng chuột rút chân vào ban đêm. Quinine không phải là một thành phần dễ tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, do đó bưởi trở thành một loại trái cây bổ dưỡng hiếm hoi chứa nó. Chúng ta có thể dễ dàng chiết xuất quinine từ ​​quả bưởi bằng cách đun sôi 1/4 quả bưởi và xay thành bột.

Chữa chứng khó tiêu

Bưởi là loại thực phẩm giúp ích trong việc giải quyết các vấn đề khó tiêu. Nó có tính nhẹ bụng hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác. Do đó, nó có tác dụng trị chứng khó tiêu ngay lập tức bằng cách làm dịu cơn nóng và kích ứng xuất hiện trong dạ dày. Bưởi cũng giúp cải thiện sự lưu thông của các loại dịch chất tiêu hóa – giúp làm dịu bài tiết của đường ruột đồng thời điều chỉnh hệ bài tiết luôn hoạt động tố.

Hạ đường huyết

Chất naringenin có trong bưởi có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, nước bưởi còn chứa thành phần tựa như insulin giúp giảm hàm lượng glucose và có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả. Do đó, việc ăn bưởi thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Quả bưởi không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp cho cơ thể một loạt các chất dinh dưỡng đáng kinh ngạc. Hãy thêm bưởi vào chế độ ăn uống hằng ngày để đạt được các lợi ích sức khỏe lớn nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *