0983 221 004

Lô bưởi da xanh xuất Mỹ đầu tiên của Việt Nam đã có trên kệ hàng tại Mỹ với mức giá bán lẻ dao động từ 375.000 – 535.000 đồng/kg.

Một cửa hàng trái cây tại Houston (Mỹ) niêm yết giá bưởi da xanh 9,99 USD/Ib

Ghi nhận từ các siêu thị, cửa hàng trái cây tại nhiều bang khác nhau của Mỹ thì giá bán lẻ ghi nhận từ mức 6,99 – 9,99 USD/Ib (khoảng 15 – 22 USD/kg), tương đương 375.000 – 535.000 đồng/kg.

Bà Ngô Tường Vy, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn xuất khẩu Chánh Thu (Bến Tre) – doanh nghiệp đầu tiên được lựa chọn xuất khẩu – chia sẻ:”Lô hàng đầu tiên, chúng tôi và cả nhà nhập khẩu đều chưa tính đến lợi nhuận mà chủ yếu giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, đợi lô bưởi vận chuyển bằng đường tàu biển có chi phí thấp hơn để bán đại trà. Hiện nay, cước vận chuyển trái cây sang Mỹ bằng đường hàng không ở mức từ 6,5-8,5 USD/kg, giá chiếu xạ 0,8 USD/kg (chưa thuế), chưa kể các chi phí khác nên giá thành rất cao”.

Bưởi da xanh Việt Nam được bán tại siêu thị Mỹ

Được biết, tại thị trường Mỹ, bưởi da xanh Việt Nam đang có giá cao hơn bưởi Florida (Mỹ) và bưởi Trung Quốc từ 2,5-3 lần nhưng vẫn được đón nhận bởi người tiêu dùng tại Mỹ, đặc biệt là kiều bào nhờ chất lượng vượt trội. Sắp tới sẽ có hàng vận chuyển bằng đường tàu biển với mức chi phí thấp hơn sẽ giúp trái bưởi Việt Nam đến tay được nhiều người tiêu dùng tại Mỹ.

Các nhà nhập khẩu tin tưởng về khả năng tiêu thụ của mặt hàng này nên vẫn tiếp tục đặt hàng bưởi da xanh vận chuyển bằng đường hàng không. Dự kiến đầu tháng 1-2023, lô bưởi da xanh vận chuyển bằng đường tàu biển đầu tiên mới đến được Mỹ để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán cho Việt kiều và cộng đồng dân châu Á.

Theo Trang Phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *