0983 221 004

Từ ngày 8/1, Trung Quốc bắt đầu thi hành biện pháp nới lỏng chống dịch. Ngay buổi sáng hôm qua, hàng trăm người Trung Quốc đã xếp hàng tại Cửa khẩu Hữu Nghị để làm thủ tục về nước trong khi các xe hàng tại cửa khẩu Tân Thanh vẫn thông quan bình thường.

Theo quy định, người Trung Quốc về nước phải làm thủ tục khai báo trên ứng dụng của nước này, đồng thời có thêm xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48h. Hiện nay, tại các khu vực cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, chỉ duy nhất Hữu Nghị được phép làm thủ tục xuất nhập cảnh cho người Trung Quốc về nước. Ở chiều ngược lại, phía Trung Quốc chưa có xuất cảnh sang Việt Nam.

Hàng trăm người Trung Quốc xếp hàng dài tại cửa khẩu Hữu Nghị để về nước

Ở chiều ngược lại, hoạt động xuất nhập cảnh vẫn chưa được khôi phục tại cửa khẩu Tân Thanh. Việc xuất nhập khẩu hàng hoá vẫn được duy trì, kèm theo một số thay đổi trong quy định. Đáng chú ý là việc tài xế đường dài có thể lái thẳng xe sang Trung Quốc mà không cần tài xế chuyên trách. 

Tuy nhiên, để tránh việc phải lưu lại bên nước bạn, lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Tân Thanh khuyến cáo sử dụng phương án “cắt container” với các xe hàng chưa thể quay trở về trong ngày. Các tài xế có thể đi sang Trung Quốc khi có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48h và thực hiện khai báo trên ứng dụng khai báo y tế của Trung Quốc. 

Link khai báo: http://www.gx-dcloud.com/htmobile/mobile/h5Mark.do

Cũng trong sáng ngày 8/1, tình trạng ùn ứ xe hàng xuất hiện tại cửa khẩu Tân Thanh do các lái xe chưa quen thao tác khai báo và hạ tầng mạng chưa ổn định, việc thực hiện các thủ tục bằng sóng 4G chậm hơn bình thường. Ngay sau đó, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế của khẩu Đồng Đăng, Lạng Sơn cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hải quan tỉnh đã có mặt tại cửa khẩu, chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ hạ tầng, hướng dẫn lái xe để đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục, giải phóng xe hàng. 

Theo Trang Phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *