0983 221 004

Chỉ đầu năm 2023, đã có hàng ngàn container hàng nông sản được xuất khẩu bằng đường bộ sang Trung Quốc tại các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh và Lào Cai. Hoạt động xuất nhập khẩu năm nay diễn ra sớm hơn 3 – 4 ngày so với năm trước. Thậm chí, một số cửa khẩu hoạt động xuyên Tết để đáp ứng nhu cầu thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu.

Cụ thể, tại cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn, trong những ngày đầu năm, có khoảng 300 container được thông quan mỗi ngày, gần gấp đôi so với thời điểm trước Tết. Chủ yếu là các mặt hàng nông sản từ phía Nam như mít, xoài, thanh long, dưa hấu.

Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu sôi động ngày đầu năm

Các cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Chi Ma, Ga đường sắt liên vận quốc tế đồng đăng…cũng diễn ra nhộn nhịp. Đặc biệt, cửa khẩu Hữu Nghị mở cửa xuyên Tết, phục vụ cho khoảng 1500 phương tiện với khối lượng hơn 30 nghìn tấn hàng hoá xuất khẩu từ mùng 1 Tết đến nay, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Để tránh tình trạng ùn ứ, lực lượng tại cửa khẩu đã tiến hành điều tiết, phân luồng từ sớm, từ xa. Đồng thời, tiến hành mở tờ khai trước cho các doanhh nghiệp để nâng cao hiệu quả thông quan.

Những ngày đầu năm, phần lớn các sản phẩm xuất nhập khẩu là hàng nông sản do nhu cầu về lương thực, thực phẩm của thế giới đang ở mức cao. Các cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh, cửa khẩu quốc tế Kim Thành, Lào Cai và các cửa khẩu Tà Lùng, Trà Lĩnh, Sóc Giang thuộc tỉnh Cao Bằng cũng duy trì ổn định hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan cho khoảng 1000 contaier từ đầu năm.

Theo Trang Phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *