0983 221 004

Truyền thông Trung Quốc dẫn số liệu từ Tập đoàn đường sắt nước này cho biết, hàng hoá vận chuyển xuyên biên giới qua đường sắt Trung – Lào đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tính riêng từ đầu năm tới nay, hơn 600.000 tấn hàng hoá đã được vận chuyển, trong đó, hàng hoá nhập khẩu đạt 510.000 tấn.

Từ khi khai trương cho đến ngày 22/2, 15,6 triệu tấn hàng hoá đã được vận chuyển qua tuyến đường sắt này. Trong đó, đoạn nội địa Trung Quốc đạt 12,2 triệu tấn, đoạn ở nước ngoài 3,4 triệu tấn với lượng hàng hoá vận chuyển xuyên biên giới đạt 2,98 triệu tấn.

Tàu vận chuyển hàng hoá xuyên biên giới trên đường sắt Trung – Lào

Nằm giữa biên giới hai nước, ga Mohan trên tuyến đường sắt Trung – Lào là cửa khẩu đường sắt cấp quốc gia duy nhất đi từ Trung Quốc sang Lào. Phó trưởng ga Mohan, ông Vương Tuấn Phong cho biết các loại trái cây cũng như một số thực phẩm nước ngoài nhập khẩu tương đối phong phú, bao gồm chuối, sầu riêng và một phần bia Lào.

Tuyến đường sắt Trung – Lào chính thức khánh thành ngày 3/12/2021, đến nay đã được hơn 1 năm. Theo thông tin từ phía Trung Quốc, thời gian thông quan tại cửa khẩu đường sắt Mohan đã giảm từ hơn 40 giờ xuống còn 5 giờ. Kết quả này đạt được nhờ vào sự phối hợp giữa cơ quan đường sắt với hải quan, cũng như việc thúc đẩy thực hiện phương thức thông quan và quá cảnh nhanh.

Khi mới khai trương, các chuyến tàu chở hàng xuyên biên giới trên tuyến đường sắt này đã tăng từ trung bình 2 tuyến/ngày khi mới khai trương lên 12 chuyến/ngày ở thời điểm hiện tại. Chủng loại hàng hoá cũng tăng mạnh, từ hơn 10 loại hàng hoá trong giai đoạn đầu lên hơn 1.200 loại, gồm hàng điện tử, quang điện và trái cây.

Theo Thiên An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *