0983 221 004

Theo quy định mới của Liên minh Châu Âu, các sản phẩm như cafe, ca cao, gỗ, cao su,…sẽ không được xuất khẩu vào thị trường này nếu có xuất xứ từ vùng đất có rừng bị tàn phá.

Để hiện thực Chiến lược đa dạng sinh học đến năm 2030, mới đây, Liên minh Châu Âu (EU) đã đạt được thoả thuận cấm xuất nhập khẩu một số sản phẩm trong trường hợp chúng được coi là góp phần thúc đẩy nạn phá rừng. Theo dự luật mới, các sản phẩm nằm trong danh sách bị cấm bao gồm: dầu cọ, gia súc, đậu nành, cà phê, ca cao, gỗ và cao su. Các sản phẩm này được xác định là những yếu tố thúc đẩy nạn phá rừng nếu có xuất xứ từ vùng rừng bị tàn phá.

Các sản phẩm cafe, cao su, chè, dầu cọ,…bị cấm xuất khẩu vào Châu Âu nếu trồng ở vùng đất rừng bị tàn phá

Theo đó, các công ty nhập khẩu sẽ phải chứng minh sản phẩm không liên quan đến nạn phá rừng và thông tin địa lý chính xác của về vùng đất xuất xứ của sản phẩm. Đồng thời, các doanh nghiệp xuất khẩu cần đảm bảo sản phẩm của họ không trồng ở những nơi có rừng bị tàn phá hoặc suy thoái.

Chẳng hạn như với ngành cafe, quy định mới nhất của EU yêu cầu các công ty bán cafe ở EU thu thập toạ độ định vị trang trại cafe của nước xuất khẩu. Đồng thời, yêu cầu dán nhãn các quốc gia trồng cafe là có rủi ro thấp hoặc rủi ro cao. Cafe đến từ những vùng có rủi ro cao phải đáp ứng các yêu cầu thẩm định nhiều hơn so với các vùng có rủi ro thấp.

Hiện, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta sang EU bao gồm: cafe, gạo, gỗ và các sản phẩm từ gỗ, hàng rau quả, thuỷ sản, hạt điều, cao su, chè,…Trong bối cảnh EU thay đổi chính sách, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải đầu tư công nghệ để tăng cường khả năng truy suất nguồn gốc, quan tâm đến môi trường và đáp ứng các quy định về sản phẩm không liên quan đến nạn phá rừng. Đây sẽ là những quy định quan trọng và được EU kiểm soát chặt chẽ trong thời gian tới.

Theo Thanh An

4 thoughts on “EU CẤM NHẬP KHẨU CAFE, SAO SU TRỒNG TẠI ĐẤT RỪNG SUY THOÁI

  1. twicsy reviews says:

    Greetings from Ohio! I’m bored to death at work so I
    decided to browse your blog on my iphone during
    lunch break. I enjoy the info you provide here and can’t wait to take a look when I get home.

    I’m shocked at how quick your blog loaded on my mobile
    .. I’m not even using WIFI, just 3G .. Anyhow, fantastic site!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *