0983 221 004

Khoai tây là loại thực phẩm phổ biến trên toàn thế giới. Nó có khả năng tạo ra nhiều món ăn dinh dưỡng và có giá cả phải chăng. Ở Việt Nam, khoai tây thường có mức giá dao động trong khoảng 20.000 đồng/kg – 30.000 đồng/kg. Còn trên thị trường toàn thế giới, dữ liệu cho thấy giá cả trung bình khoảng 1,58 USD/kg (37.000 đồng/kg).

Tuy nhiên, thế giới có một giống khoai tây có giá trên trời, lên tới 11-15 triệu đồng/kg. Đó là giống khoai tây La Nonnotte được trồng ở Noirmoutier – hòn đảo ở ngoài khơi nước Pháp.

Khoai tây La Nonnotte được mệnh danh là loại khoai tây đắt nhất thế giới

Thậm chí, trong một buổi đấu giá vào năm 1996, khoai tây La Bonnotte còn được mua với giá 1.200 USD/kg (khoảng 28 triệu đồng/kg). Chính vì vậy, nó được mệnh danh là loại khoai tây đắt nhất thế giới.

Giống khoai tây này rất đặc biệt vì nó dùng tảo và rong biển làm phân bón. Ngoài ra, chúng phải được thu hoạch bằng tay bởi thân khoai giòn và dễ hỏng. Thời gian thu hoạch cũng chỉ kéo dài 10 ngày trong năm.

Không những thế, nếu tổng sản lượng khoai tây của đảo Noirmoutier là 10.000 tấn/năm thì giống la Bonnotte chỉ cho ra khoảng 100 tấn mỗi năm. Nhờ có quy trình trồng trọt độc đáo, khoai tây La Bonnotte có hương vị riêng biệt khác với các loài khác với vị mặn và ngậy đặc trưng. 

Ngoài ra, vỏ khoai tây La Bonnotte có khả năng hấp thụ mùi của đất, nước, vì vậy nên ăn khoai tây nguyên vỏ để cảm nhận mùi vị đặc trưng.

Thông thường, thời gian thu hoạch chỉ kéo dài 10 ngày trong năm. Khi đó, khoảng 2.500 người sẽ được tuyển dụng để thu lượm những củ khoai tây quý hiếm này. Điều này cũng khiến cho giống khoai La Bonnette có mức giá cao.

Tham khảo The Economic Times

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *