0983 221 004

Lô hàng 5 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam do Công ty TT Meridian Ltd (Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan vào ngày 04/5 và được phân phối đến các siêu thị ở Anh.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, trái sầu riêng Ri6 – đặc sản của Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại Anh. Theo đại diện Thương vụ, nhờ chất lượng vượt trội cộng với ưu đãi miễn thuế nhập khẩu vào Anh nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Vương Quốc Anh (UKVFTA), sầu riêng Ri6 của Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh so với sầu riêng từ các nước khác.

Sầu riêng Ri6 Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại các siêu thị ở Anh

Đơn cử, trái sầu riêng nhập khẩu từ các nước không có ưu đãi thuế chịu mức thuế 8% trong khi sầu riêng Việt Nam được hưởng mức thuế ưu đãi 0% theo Hiệp Định UKVTA. Chính vì vậy, doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại đến từ Thái Lan và Malaysia. 

Trước sầu riêng, nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam cũng đã có mặt tại thị trường Anh như vải thiều Bắc Giang, bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi Diễn Yên Thuỷ, cam Cao Phong của tỉnh Hoà Bình.

Sự hiện diện này cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trái cây của Việt Nam do đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất đạt chuẩn Global GAP.

Theo các chuyên gia thương mại, để mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Anh, doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược marketing, nhất là tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) để giới thiệu các loại trái cây đặc sản tới người tiêu dùng nước này.

Đây cũng là xu hướng của thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng tại một thị trường phát triển như Vương Quốc Anh với khoảng cách đoạ lý khá xa Việt Nam. Ngoài thương hiệu và chất lượng sản phẩm, marketing, đặc biệt là tiếp thị số có vai trò lan toả mạnh mẽ, giúp thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới.

Theo Linh Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *