Công ty cổ phần Sharefarm là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao vào phát triển kinh tế nông nghiệp xanh, bền vững theo hướng hữu cơ sinh thái tổng hợp kết hợp với du lịch giáo dục tại Việt Nam. Ngoài ra, với tốc độ phát triển nhanh chóng cùng với nhu cầu mở rộng thị trường, Sharefarm hiện nay đang đẩy mạnh hoạt động thương mại – xuất khẩu nông sản sang các thị trường lớn của thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, EU,….Cụ thể, các lĩnh vực hoạt động chính của Sharefarm bao gồm:

  • Nông trại chia sẻ:

Ứng dụng công nghệ cao vào mô hình kinh tế chia sẻ trong nông nghiệp, Nông trại sinh thái 4.0 Sharefarm ra đời dựa trên sự kết hợp của mô hình tự cung tự cấp 4.0 và vườn ao chuồng 4.0.

Với tự cung tự cấp 4.0, người tiêu dùng là chủ đầu tư và người tham gia sản xuất trực tiếp là những công nhân chuyên nghiệp. Theo chu trình sản xuất khép kín, sản phẩm sản xuất được phân phối trực tiếp từ nông trại đến bàn ăn của từng hộ gia đình “Farm to Table”. Điều này giúp cắt giảm tất cả chi phí trung gian, lợi ích trung gian, rủi ro trung gian và đảm bảo tỷ lệ “Chất lượng/Giá thành sản phẩm” luôn vượt trội và bền vững so với tất cả các mô hình đầu tư – sản xuất – tiêu dùng thông thường.

Cũng tại Nông trại chia sẻ Sharefarm, người tiêu dùng – cổ đông của công ty được trả lại vai trò quyết định mọi vấn đề liên quan tới sản xuất và tiêu dùng của chính họ, được trải nghiệm những giá trị thực của sản phẩm và đảm bảo phát triển bền vững.Tất cả thực phẩm trong nông trại là sản phẩm của hệ sinh thái hữu cơ lành mạnh, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất theo tiêu chuẩn “Thảo mộc – Hữu cơ – Sinh thái”. Hằng năm, Sharefarm cung cấp ra thị trường 110.000 lít sữa bò, 15 tấn thịt bò, 41 tấn thịt lơn, 31 tấn thịt gà, 110 tấn rau sạch và 160.000 quả trứng sạch.

Bên cạnh đó, để tận dụng triệt để nguồn tài nguyên của mình, Nông trại chia sẻ Sharefarm được thiết kế theo mô hình mở như công viên sinh thái để đón tiếp các đoàn khách tham quan du lịch. Đồng thời, liên kế với các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức các chương trình giáo dục thanh thiếu niên về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao thuận tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo cách ly đối với các khu chăn nuôi chuyên nghiệp. Mỗi năm, nông trại đón tiếp tối thiểu 25.000 lượt khách thăm quan du lịch trải nghiệm, trên 5.000 lượt học sinh và hệ thống nhà hàng trong trang trại cung cấp, phục vụ trên 50.000 bữa ăn chất lượng cao cho mọi người.

  • Xuất nhập khẩu:

Xuất phát từ thực trạng nhức nhối của ngành nông nghiệp – mất mùa bà con lao đao, được mùa sản phẩm rớt giá, Sharefarm hiện nay đang tập trung kiếm tìm giải pháp cho bà con nông dân bằng cách đẩy mạnh các hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu nông sản từ nhiều thị trường khác nhau trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, EU,…Các sản phẩm nông sản của Sharefarm như bưởi, sầu riêng, chuối, nhãn, khoai lang, chanh dây, xoài, mít,…đều là nguồn hàng chất lượng cao, được thu mua từ những vùng trồng sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và đóng gói kỹ càng theo đúng quy cách của nhà nhập khẩu. Ngoài ra, café cũng là một trong những mặt hàng chủ lực của Sharefarm với thương hiệu SF Coffee.

  • Đầu tư:

Hoạt động đầu tư của Sharefarm diễn ra chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp với các dự án đầu tư xây dựng cơ sở đóng gói, nhà máy sản xuất, chế biến, gia công các sản phẩm nông – thuỷ hải sản,….Ngoài ra,  Sharefarm cũng tham gia đầu tư vào các dự án phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác như y tế, giáo dục, năng lượng và đầu tư công.

TẦM NHÌN

Khát vọng trở thành doanh nghiệp đứng đầu Đông Nam Á trong việc sản xuất, cung ứng và xuất khẩu sản phẩm nông sản chất lượng cao, hướng tới phát triển hệ sinh thái nông nghiệp 4.0 – xanh, sạch và bền vững.

SỨ MỆNH

Mở rộng kết nối và gia tăng chuỗi giá trị bền vững cho các sản phẩm nông sản Việt Nam bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại và áp dụng các giải pháp tối ưu trên quy mô lớn nhằm thay đổi về chất và tối ưu hóa toàn bộ quá trình sở hữu – sản xuất – tiêu thụ. Đồng thời, cung ứng sản phẩm sạch, chất lượng đến từng hộ gia đình trên thế giới, góp phần nâng cao thương hiệu quốc gia về sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.

GIÁ TRỊ LÕI

  • Tận tâm: Đặt lợi ích riêng của Công ty nằm trong lợi ích chung của cộng đồng, quốc gia.
  • Trách nhiệm: Trách nhiệm với nhân viên, đối tác, khách hàng và các bên liên quan.
  • Hợp tác: Sẵn sàng hợp tác với sự liêm chính, trung thực và tôn trọng.
  • Tuân thủ: Tuân thủ Pháp luật trong mọi hoạt động kinh doanh.
  • Chân thành