0983 221 004

Ngày 10/5, ông Huỳnh Tấn Lộc – giám đốc Hợp tác xã sầu riêng Ngũ Hiệp (tỉnh Tiền Giang) cho biết, giá sầu riêng Ri6 cắt tại vườn hiện có giá khoảng 50.000 đồng/kg. Trong khi đó, 3 tháng trước đây, giá sầu riêng ở mức 200.000 đồng/kg (tức mất khoảng 75% giá trị). 

Theo ông Lộc, nguyên nhân sầu riêng mất giá được cho là khắp nơi hiện nay đều có sầu riêng. Không chỉ Tiền Giang mà Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ,…đều đang vào vụ sầu riêng. Thậm chí, sầu riêng một số nước cũng đang vào vụ và cạnh tranh với sầu riêng Việt Nam.

Sầu riêng rớt giá mạnh từ đỉnh hồi tháng 2/2023

Ghi nhận từ Công ty Cổ phần Sharefarm, doanh nghiệp sở hữu lượng lớn sản lượng sầu riêng cho biết giá sầu riêng thay đổi theo ngày. Hiện nay, giá sầu riêng Ri6 cắt tại vườn ở tỉnh Tiền Giang dao động từ 48.000 – 55.000 đồng/kg. Tuy so với thời điểm tháng 2/2023, mức giá này đã giảm mạnh nhưng vẫn mang lại lợi nhuận cao cho nhà vườn.

“Với mức giá hiện tại, nhà vườn vườn vẫn có lãi 5.000 – 10.000 đồng/kg do năm nay, tỷ lệ đậu trái cao nên có sản lượng lớn sầu riêng trái vụ. Trong thời gian tới, sản lượng sầu riêng tung ra thị trường từ các nhà vườn vẫn còn rất nhiều” – Ông Lương Văn Hùng – Chủ tịch Công ty cổ phần Sharefarm chia sẻ.

Tương tự, tại các tỉnh như Bến Tre, Đồng Tháp, giá sầu riêng cũng đều “hạ nhiệt” so với thời điểm cách đây hai tháng. Theo các thương lái, nguyên nhân chính là do nhiều nước khác như Thái Lan, Malaysia, Philipines…cũng đã vào vụ sầu riêng, cạnh tranh với sầu Việt Nam khiến cho Trung Quốc thời điểm này không còn mua ồ ạt như trước đây. Dự báo, trong thời gian tới, giá sầu riêng sẽ còn nhiều biến động mạnh mẽ.

Theo An Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *