0983 221 004

Nhằm phục vụ cho việc xuất khẩu khoai lang chính ngạch của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã hoàn thành việc đánh giá vùng trồng và cơ sở đóng gói khoai lang của Việt Nam vào ngày 27 và 28 tháng 10 qua. Tuy nhiên, kết quả chính thức vẫn đang được cơ quan chức năng của Trung Quốc xem xét và công bố trong vòng 1 tháng sắp tới.

Khoai lang xuất khẩu chính ngạch đi thị trường Trung Quốc

Ông Lê Văn Thiệt, Phó cục trưởng Cục bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác nhận cơ quan chức năng của Trung Quốc đã kiểm tra vùng trồng và cơ sở đóng gói tại tỉnh Vĩnh Long theo hình thức trực tuyến vào ngày 27-10. Sang ngày 28-10, họ cũng đã hoàn tất quá trình kiểm tra hai cơ sở đóng gói ở tỉnh Tiền Giang và vùng trồng ở tỉnh Đồng Tháp.

Theo Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh Vĩnh Long – ông Nguyễn Vĩnh Phúc, đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Long đã đăng ký 26 mã số vùng trồng với tổng diện tích gần 600 ha và 6 cơ cở đóng gói. Tuy nhiên, tại buổi kiếm tra trực tuyến vào hôm 27-10 vừa qua, phía Trung Quốc chọn và kiểm tra ngẫu nhiên 2 mã số vùng trồng và 2 cơ sở đóng gói thuộc Công ty Nhựt Thành và Công ty nông nghiệp xanh.

Cơ sở đóng gói khoai lang xuất khẩu

Với mã số vùng trồng, phía cơ quan Trung Quốc đã phỏng vấn người dân để tim hiểu vê mùa vụ và cách thức quản lý dịch hại. Đặc biệt là những đối tượng kiểm dịch mà Trung Quốc quan tâm và truy xuất nguồn gốc. Còn về phía cơ sở đóng gói, họ tiến hành kiểm tra quy trình đóng gói, kiểm soát đối tượng kiểm dịch thực vật và quy trình rửa làm sạch.

Trong buổi làm việc, phía cơ quan Trung Quốc mới chỉ ghi nhận và chưa cho ý kiến nhận xết. Dự kiến, kết quả chính thức sẽ được phía Trung Quốc công bố sau 1 tháng nữa. 

Theo Trang Phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *