0983 221 004

Sau 3 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, việc Trung Quốc mở cửa trở lại khiến cho nhân dân hai nước Việt – Trung vô cùng vui mừng và phấn khởi, giao thương Việt Nam – Trung Quốc được nối liền và dự báo bức tranh kinh tế Việt – Trung sẽ có nhiều khởi sắc trong năm 2023.

Hiện nay, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu hoa quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm 45,38%. Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, đến nay, Việt Nam đã có 13 mặt hàng nông sản xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, bao gồm: tổ yến, khoai lang, thanh long, nhãn, chôm chôm, xoài, mít, dưa hấu, chuối, măng cụt, vải, chanh dây và sầu riêng.

Thương nhân hai nước Việt – Trung tích cực giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác 

Tuy nhiên, Trung Quốc đang thực thi chủ trương đưa hoạt động thương mại vào chính quy và không còn là thị trường dễ tính. Các quy định xuất nhập khẩu vào quốc gia tỷ dân này ngày càng nghiêm ngặt, được kiểm soát chặt chẽ thông qua 2 lần sửa đổi Luật An toàn thực phẩm, đồng thời ban hành Lệnh 248, 249 vào năm 2021 và Lệnh 259 vào năm 2022.

Nhu cầu nhập khẩu nông sản tại Trung Quốc là rất lớn trong khi số lượng sản phẩm trái cây xuất khẩu ở Việt Nam còn hạn chế so với tiềm năng sản xuất, không đủ đáp ứng nhu cầu nước bạn. Hơn thế, cạnh tranh gay gắt về chất lượng, giá cả, thương hiệu và hình thức phân phối cũng đang là rào cản lớn cho con đường xuất nhập khẩu nông sản gữa hai quốc gia.

Chính vì vậy, việc bắt tay hợp tác giữa thương nhân hai nước Việt – Trung là cần thiết để cùng nhau giải quyết những vướng mắc về nguồn hàng, số lượng, chất lượng, giá cả cũng như kênh phân phối của sản phẩm.

Nắm bắt được xu thế, sau một thời gian tìm hiểu, làm việc và tin tưởng, ngày 6/4 vừa qua, Công ty cổ phần Sharefarm và Hiệp hội doanh nghiệp Bằng Tường ASEAN đã có buổi làm việc và đi đến ký kết hợp tác đa phương trong lĩnh vực phát triển giao thương kinh tế, văn hoá giữa hai quốc gia, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu nông sản chính ngạch. 

Ông Lương Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sharefarm và Bà Lý Văn Tĩnh – Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Bằng Tường – ASEAN cùng ký kết thoả thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của các bên

Việc ký kết được thực hiện bởi ông Lương Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sharefarm và bà Lý Văn Tĩnh – Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Bằng Tường – ASEAN. Buổi lễ ký kết có sự chứng kiến của bà Điền Nguyệt Khiết – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Bằng Tường – ASEAN, ông Dương Kiện Vĩ – Đại diện Tập đoàn Kiện Phát (Doanh nghiệp nằm trong Top Fortune 500) cùng sự chứng kiến của nhiều doanh nghiệp, hiệp hội kinh tế khác. 

Không chỉ hợp tác sâu rộng về hoạt động xuất khẩu nông sản chính ngạch, các hạng mục đầu tư, kết nối, giao lưu văn hoá khác cũng đang được hai bên đồng hành cùng triển khai. Đến nay, tiến trình thực hiện các điều khoản hợp tác như đã thoả thuận đang được gấp rút thực hiện, cụ thể hoá bằng các hợp đồng, hoạt động kinh tế thực chất, mang lại lợi ích lâu dài, bền vững cho cả hai bên.

Theo Chang Linh

One thought on “CÔNG TY CP SHAREFARM VÀ HIỆP HỘI CÁC DOANH NGHIỆP BẰNG TƯỜNG – ASEAN KÝ KẾT HỢP TÁC TOÀN DIỆN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *